Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Một ngày của mình (đạo văn Heo khùng)

Bản gốc:

“Một ngày của mình

Sáng 6h dậy sớm đọc tin tức, tắm rửa khoan khoái xong 6h45 rời khỏi nhà lên cafe. Double espresso, ăn sáng có yaourt, gặp gở bắt tay một số đối tác nói về tình hình mái bai Mã Lai. 8h vào vp, gặp gở nhân viên, bàn về các chỉ số phát triển. Trưa hẹn bạn học ra ăn cơm, hỏi thăm cô giáo cũ, chiều họp nhẹ về chiến lược phát triển. Tối 6h về chạy bộ và bơi nhẹ. 8h dùng bửa có nhiều rau, đọc cuốn sách hay ho ví dụ The start up country hoặc Gái Công Xưởng. Xong nghe nhạc một cái nhẹ. Mắt thiu thiu. Cuối tuần đi nghe quoà nhạc, treo lại tranh trên tường, sắp xếp sân thượng cho hài hoà cây cỏ

Nhưng mà dm đó là mình hoang tưởng đó, hoang tưởng ngay trong cuộc họp telecon. Trời quơ 1 ngài của mình là dại bằng alarm, chửi dm sao gần bải giờ rồi, quánh găng thay đồ ra khỏi nhà trong 5′, chại xe như chó cũng tới cafe, kêu đồ ăn chưa kịp ăn thì có điện thọi kêu họp xốm mà mình quên, cả ngài bán mẹc cho đất bán lưng cho trời. Bạn bè học chung gọi là né đéo bắt mái, thầy cô chửi mình như thú, chiều là có mói nhạo, giảm stress, về nhà tắm gửa đéo nghe nhạc đọc sách lìn gì. Cạo râu soi gương thái mình đẹp trai quá gồi ngủ trong mê sảng lúc 12h. Dm”

Heo Khùng

Tui:

Một ngày của mình (đạo văn Heo Khùng)

Sáng thức dậy lúc 6:30. Chạy bộ vòng quanh chung cư. Lên nhà tự làm bánh mì trứng cafe, vừa ăn vừa nghe bản tin 7am. Vô phòng chọn váy, make up hợp tông. Ra tới cửa lựa giày. Lên vp lúc 9am. Nghe đt đối tác. Trưa đi ăn với team. Chiều họp telecom với boss và partner. Rồi họp riêng với boss, bàn về các chỉ số đánh giá. 6pm đi về, ăn dinner với bạn học cũ. Cười nói sôi nổi nhắc chuyện thời học sinh. Networking các bạn trong ngành. 9pm về nhà, tắm, lên giường check mail một tí, lên lịch các ngày đi công tác gần đấy. Đọc một quyển sách nhẹ, thiu thiu ngủ.

Nãy giờ hoang tưởng đó, một ngày của mình thiệt ra vầy nè:

Sáng thức dậy lúc 6am. Trả lời mail trong toilet. Rồi ra mở tủ, bộ nào không cần ủi thì mặc. Pack đồ trong tốc độ tornado, quơ cho hai ba ngày công tác. Bay ra cửa lúc 7am. Lên vp vừa nhai bánh mì vừa uống cafe, lượn 1 vòng fb. Rồi nhân viên tỉnh gọi dồn dập, rồi sực nhớ nhiều email đã đọc như chưa làm, nhân viên chửi như thú. Cắm đầu giải quyết budget. Rồi họp telecom với boss và partner. Ban đầu có đập bàn đập ghế nêu chính kiến. Cãi một hồi hăng là mất hĩu detailed idea. Chúng nó nói nhanh quá. Boss và partner cãi một mình. Mình ngồi dòm màn hình mặt ngu ra vì nhụt. Xong chuyển qua họp nội bộ. Cuộc đời trên vạn người dưới một thằng tây là đi phiên dịch đóa. Trăm chuyện on the ground là dịch thấy mẹ để cập nhật qua report/họp với thằng boss (mỗi tháng qua vn 1 lần). Tối họp team tới 7pm mói về, đặng cho xong việc để mình đi công tác. Chủ nhà gọi như thú kiu qua coi nhà. Bay ra vp, mua hộp cơm 25k, xách vali đi Sing vìa còn nguyên trong vp chạy đi coi hai căn đã lấy hẹn. Vừa coi nhà vừa nghe đt nhân viên tỉnh, vì mấy ngày rồi đi nước ngoài hem có liên lạc đc. 9pm về nhà. Dỡ đồ thúi ra chất đồ mới vô đế mai đi Hanoi. Rồi pack đồ để chủ nhật chuyển nhà. 10pm nhân viên tỉnh gọi, giải quyết cho xong việc để tui lại hanoi hem có ở vp. 11pm đi ngủ, hứa với lòng còn mấy cái paperwork sẽ dậy làm sớm lúc 5am. Rồi 6am hôm sau thức dậy, chửi dm ngủ chi như thú vại nhái, rồi bàng hoàng vô toilet trả lời email. Cuộc đời lặp lại vòng quay cũ. Dm (đời mà!)

Leave a Reply

