Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Sept 25

Nhà thiếu cha như nhà thiếu nóc, chưa gọi là nhà hoàn chỉnh, nắng mưa đều đưa đầu chịu báng, thiếu sự che chở, nép kín, bảo bọc.

Nhà thiếu mẹ như nhà thiếu vách, chỉ có được cái mái che, còn lại là trống hoác tứ bề, một con gió cũng lao xao, trống trải, mênh mông.

Nhà thiếu con là nhà rỗng không. Một căn nhà có nguy nga lộng lẫy, vườn tược cắt tỉa, cổng cao rào kín, vật liệu đắt tiền, nhưng thiếu con, căn nhà trống rỗng, không bàn ghế, giường tủ, bếp núc.

Thiếu nóc, người ta không gọi là nhà.

Thiếu vách, người ta không gọi là chỗ trú tạm.

Thiếu vật dụng, người ta gọi là hoang vắng.

 Nhà – Trần Đình Dũng (2010), Quà Của Bố.

Chủ nhật, đi conference CFC 4 năm nhìn lại và định hướng phát triển. 11h30 về nhà. Thấy ba đang lui cui nướng cá lóc. Rồi ba đi ra siêu thị rước mẹ về. Mẹ bị cái bịnh trầm kha – bịnh ghiền đi siêu thịdevil. aL gọi điện hỏi em iu đang làm gì. Nói với anh: ba nướng cá, mẹ mới đi siêu thị về, em chuẩn bị ăn trưa. aL cừơi nói anh biết món này nè, mốt anh làm cho em ăn. Yêu ngừơi khác miền có một cái xứơngggggg mà iu ngừơi cùng miền hỏng bao giờ có đâu nha. Đó là mỗi lần tả một món ăn miền tây, anh sẽ gật gù động não, rồi anh àh háhhhhhhhh khoái trá vì anh biết món đó, rồi anh tả lại cho mình nghe cách làm [or at least cách ănlaughing] để confirm là anh nói thiệt chớ hõng phải xạo đâu. Phần quan trọng: anh hứa anh sẽ làm cho mình ănrock on!. Tính tới giờ thì list các món “anh sẽ làm” nó dài bằng cuộn toilet paper rồi. Nhưng please nhau từ lời nói là cái dễ nhất để nuôi cảm xúc từ những điều vụn vặt trong cuộc sống, vậy thì, tại sao không? Vả lại, học cách TIN ngừơi khác giúp cuộc đời dễ chịu, thấy lòng an nhiên. Cảm ơn anh vì đã yêu em, 1 tình yêu vừa đủ để làm mọi điều nhỏ nhặt, và cũng vừa đủ để leo mãi cùngnhững ham muốn bon chen tầm thừơng của cuộc đời..của em.

 

Lại nói về CFC, conference làm không tốt lắm, nhưng hỏng phải nó dở nha! Mà là vì mình *tự cho rằng* rất hiểu kungfu của organization board, mình biết nội công họ thâm hậu hơn nhiều, nên mình hơn hụt hẫng chút xíu vì đại hội hõng hoành tráng như kungfu thừơng ngày của staff, nhưng hõng sao, dù sao thì tính chuyên nghiệp có thể ghẻ lở hắt lào chút xíu, nhưng rõ ràng các cựu coach đã rất gần với nhau. Nhớ lúc làm circle meeting, tui làm leader và tui cố gắng để mọi ngừơi nói cho nhiều vô, kể chuyện dở khóc dở cừơi, những tai nạn “trong nghề”, vì tui hõng múôn quá dramatic, hong phải vì tui hời hợt, mà tui có tật khóc dai, nên nhỡ đứa nào mà kể chuyện touched quá là tao khóc hụ hụ thảm thiết 1-2 tiếng là chiện bình thừơng, mà vại thì nhụt lắm.!!!I don't want to see Circle meeting nhóm tui thành công vang dội, thanks to ngừơi sáng lập và thanks to các thành viên sống sâu sắc nhưng nói chiện nhảm thúi giống tuilaughing, mọi ngừơi hùng hục kể chuyện có lúc thăng lúc trầm trong camp, mặc dù hõng ai chung camp với ai hết,mà rất tập trung lắng nghe chia sẻ nghen. Ai mà view từ trên cao view xúông chắc thấy giống họp cựu chiến binh dữ, hõng biết gì về nhau hết mà kể hoài kể mãi rất cảm thông – những câu chuyện hõng đầu hõng đuôi “tụi Mỹ bên em nó blah blah blah..” “chời ơi tụi ViệtNambên tao mới ghê blah blah blah”rolling on the floor

 

Hậu conference là chép clip đồi truỵ từ máy chị Trinh, cảm ơn Trinh vì đã thầm lặng lưu lại hết mọi video trong camp. Em ngồi coi clip mà nhớ quá nhớ, cảm ơn chị đã mắt nhắm mắt mở cho em quậy tới bến đồi truỵ hết mình. Lúc ở trongcampthấycũng hong có gì [chắc do quỹ casey nói nhiều và kevin quá đẹp trai nên em đã mắt mờ tai điếc đó!] giờ coi clip mới thấy iu quá iu. Iu dàn bossy của mình, toàn những người trẻ và chịu chơi đó!!!

 

Tàn cuộc là đi ăn với dàn coach/director ăn nhiều nói nhiều nhất của 4 năm cfc [:))]. Em Tâm coi bói chỉ tay. Em nói tay mình sau này hoạt ngôn gian thương dữ lắmangel. Nghĩa là kiếm tiền bằng chiện lừơng gạt ngừơi khác hả ta, nghe cũng có thể trúng, nên áy náy quá bâydon't tell anyone. Em còn nói tui thuộc dạng vì tiền bỏ trai chứ hong phải vì trai bỏ tiền nữa đó. Thoi nghe vậy cũng đỡ đỡ đi, chứ nhỡ em nói “Taychị bàn tay chữ U- cầm tiền thì ít cầm…. thì nhiều” thì chắc đội wừn.cowboy

 

Chiều ngồi đọc sách nghe mẹ la ó laptop cũ hõng có Access 2003, laptop mới MO 2007 hõng biết xài. Mẹ cắm mặt vô desktop làm bài tập. Ba lật đật bưng lap đi cài Access 2003 xong bưng lên phòng cho “Chị hai, máy ko có thì cài, có nhiêu cũng la ó!” .Mami thực hành trên máy bàn, tham chiếu tutorial trên máy xách tay. Ai nói khinh đàn ông sợ vợ chớ tui tâm niệm vầy nha: “nếu anh coi vợ là nữ hoàng thì anh xứng đáng được coi là vua” áh, nên tui hõng lấy đàn ông macho đâu nha nha. Ba làm siu nhơn cứu máy tính xong lựơn qua lựơn lại thấy Mỹ học bài, Ái đọc sách, mẹ làm bài tập, anh ấy tự thở dài thừơn thượt “Nhà này ai cũng học hết vậy ta, sao có mình tao thất học vậy ta!” =))  Ngồi nghĩ cũng thấy tếu, nhà tui là vợ chồng con cái cùng học ko nha. Hồi tui học lớp 4-5, ba mẹ đi học bằng A av, tui cũng “bị” học theo để “cả nhà cùng thi đua coi ai thi điểm cao nhất”, rồi bằng B bằng C cũng vại, rồi bằng A vi tính, giờ mami học bằng B thì tháng sau cũng tới tui. Ngụ ý nói rằng: có rủ tui đi chơi thì rủ liền đi, bị tháng sau là hết rảnh rồi đó, mắc thi đấu với mẹ.

 

Tự nhiên thấy hết áp lực. Phải cảm ơn vì trong tuần đi họp với đi làm lè lưỡi. Nhờ vậy nó mới làm nền cho mình biết mình yêu cái gì quý cái gì. Thích weekend giống vầy lắm. nguyên nhà ăn chung với nhau, gặp đồng bọn khùng cùng tần số, vui vẻ trác táng vừa đủ, ko xỉn để còn làm việc, đọc 1 cúôn sách hay[1], coi 1 bộ phim hay[2]. Hello tuần mới, ngon nhào vô, yeah!!!

 

[1] Quà của Bố, xuất bản lần 2 và đã mua được!

[2] The back up plan.

One response to “Sept 25

  1. thainguyenminhgiang February 10, 2014 at 3:56 pm

    Nhà vui quá chị ơi! Chắc lúc này heo quên rồi nên heo không có kể cho em.

Leave a Reply

