Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Chuyện đi làm

Tui đã chuyển qua boss mới được 1 tháng.

Kể chuyện boss cũ phát: Tui nhớ tui làm việc cho Kajo đc 1 tháng thì tui “xếp lịch” [thấy ngon hemsmug] kiu ổng đi xin giấy phép nghiên cứu này nọ, để 3 tuần chờ giấy phép đó tui đi CFC. Tui hẹn 31/7 tui sẽ về CT thì 1/8 hắn bắt đầu nt hỏi han Ái ơi mày vìa chưa, công vệic dang dở, còn lớp tiếng việt nữa kìaaaaa. 3/8 ổng gọi điện mừng sn tui, và tặng 1 món quà sinh nhật siêu ý nghĩa: đó là inform tui biết ổng đã recc 1 mẹ Danish PhD candidate đúng ngành Econ của tui để tui học việc đó. Xúc động hong. 2 tháng sau, mẹ đó qua đây thì tui bắt đầu làm viêcc cho 1 lúc 2 ngừơi. Bây giờ Kajo đã về Đức nên tui chỉ còn làm cho mẹ Karen

Kế chuyện boss mới: Karen nghiên cứu về value change của cá tra áh, 1 phần trong đó là nghiên cứu về góc nhìn của ViệtNamtrong vụ kiện phá giá cá tra đó. Thời gian tui làm việc cho mẹ này dám bằng với thời gian tui bỏ ra đi ăn với gia đình ẽm. Hầu như cúôi ngày đi làm thể nào cũng ngồi ăn chiều/tối với ẽm. Mọi chuyện rất vui vẻ mãi cho tới 1 ngày hứng lên ẽm mới nói: “tao rủ mày đi ăn hoài vì tao ko ngờ là mày làm việt nhiệt tình và chuyên nghiệp đến vậy. Ko chút gì giốngThird Worldhết. Mày phải biết giá trị của mày chớ. tại sao mày đòi wage ít quá vậy. Tuy tao đã trả double nhưng tao vẫn thấy nên rủ mày đi ăn uống…” Tui hớn hở. Ẽm tiếp lời: “mày làm tao hoang mang quá, ngừơi ViệtNamphá giá quá vậy”. Má. Wê. Nín.

Chuyện đi ăn cách đây mấy bữa.

Ái: ê mày, Kajo mới engage rồi đó! Sau 3 năm sống chung với năn nỉ cứơi con bồ thì bây giờ nó đã như ý.

Karen: o`, mừng cho nó. Mà thệit ra gái Âu ko chịu cứơi cũng bình thừơng lắm mày ơi.

Ái [xạo xạo, nịnh]: uh, mà sao mày dũng cảm lấy chồng và sanh con vậy?
Karen: tao nghĩ 1 lúc nào đó con ngừơi sẽ quay lại những giá trị truyền thống…

Ái [húp xì xụp xì xụp]: uh huh

Karen: phụ nữ ko nên sống ích kỉ bản thân mình quá. họ nên nghĩ tới đứa con của mình…

Ái [húp xì xụp xì xụp]: uh huh

Karen: chính phủ tạo đk bình đẳng cho trẻ con có ba mẹ có hôn thú lẫn ko hôn thú…

Ái [húp xì xụp xì xụp]: uh huh

Karen: nhưng mày phải nghĩ tới con của mày. Vd như mày có chồng, mà chồng mày chết hay chồng mày thất nghiệp, thì mày cũng có bảo hiểm với tiền trợ cấp cho đứa con. Phải nghĩ cho con chớ!

Ái: o_O

Karen [tỉnh bơ, húp xì xụp xì xụp]

4 responses to “Chuyện đi làm

  1. haha September 29, 2011 at 11:11 am

    ‘giá trị truyền thống’ = thứ từ thời xa xưa đến nay đều có giá trị = $$$ =)))

    em Danish ở lại Vn bao lâu? có chồng con rồi mà cứ đi phây phây sướng dạ!

  2. huynhnhuai September 29, 2011 at 2:10 pm

    chồng và con ẽm ở cùng với ẽm ở đây. Chồng chăm con cho vợ làm PhD. Xong rồi tới phiên vợ chăm con cho chồng tiếp tục học master. chuyện tình quá đẹp. Thằng baby sứơng nhất, đc đi loanh quanh khắp châu A [má nó làm phD], châu Phi[ba nó làm master], châu Âu [wê nhà]

  3. huonganhanh November 9, 2011 at 3:43 am

    Từ blog của Toti chị qua đây. Mặc dù em viết chuyện có thật nhưng chị tưởng như đang đọc chuyện hài! Em viết đọc dzui quá!

  4. huynhnhuai November 9, 2011 at 5:59 am

    dạ em cảm ơn chị, comment của chị làm động lực để em nhìn cuộc sống hài hước hơn dù đi làm có nhiều chiện bực bội và nhiều cú quê xệ nhưng hem dám kể ai :))

Leave a Reply

