Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Fundraising tập 2

Chuyện bắt ngùôn từ hôm thứ 4 tui đi họp coaches bữa đầu tiên. Coaches của tui khá là ngựơng ngùng, nên tui phải nói gần hết thời gian để xâu chuỗi mọi ngừơi với nhau. Họp từ 4:30-7:00pm xách đít đứng dậy thì anh nhân viên phục vụ chạy lại nói “hồi nãy bàn bên kia có anh kia ngồi chờ chị, mà anh có việc nên về trước, anh nhờ em gửi card này lại cho chị!”. Tui cầm card thì thấy anh là trửơng vp đại diện miền tây của 1 công ty dụng cụ y học cổ truyền X. Team tui thì nói cuộc giao duyên giống phin HQ quớ nhưng tui nghĩ chắc anh tính rủ về làm sales. Với cái mỏ của tui thì DN chỉ mún xài nhiêu đó thôi. Còn với nhan sắc thì chắc có anh L iu vấu của chúng ta là biết thửơng thức, hú húlaughing.

Tui mới nghĩ ngay tới việc mời anh donate cho CFC năm nay. Tui cho rằng bà con miền tây chuộng y học cổ truyền nè. Anh sẽ donate, tui bàn với sếp cho anh treo pano công ty anh trên bus chở kids đi học. Nhưng rồi lại nghĩ, anh say No thì là mình thất bại, là mình buồn. Còn anh say Yes chắc tui cũng rêm mình với yêu sách PR của ảnh. Chưa kể bà con dứơi quê mà tiền mất tật mang vì các dịch vu chăm sóc sức khỏe bên ảnh suggest là thôi rồi, Ái đi bán múôi luôn, thanh danh chôn vùi trâu đè chó đạp luôn. Mình còn trẻ thất bại sớm cho shock ít, già mới thất bại lớn thì dễ đi chết lắm vì lúc đó quan hệ chằng chịt chồng con ba mẹ già. Nhưng nghĩ tới hại ngừơi dân [đa số] nghèo dứơi quê thì chắc cả đời lương tâm cắn rứt dữ lắmwhew!. Such a cobweb of life mà! Nhưng tui coi như đây là 1 cái cớ để đi gặp ảnh đi. Thế là tui bắt phone lên gọichatterbox….

Chiều nay tui gặp anh theo đúng hẹn. Anh bằng tủôi Jeon. 30tnail biting. Cao y như Jeonnail biting. Cái mặt y như Jeonnail biting. Tóc y chang Jeonnail biting. Tui dòm mà hết hồn tửơng tụi Hàn clone ko àhrolling on the floor. Hên quá anh nói tiếng Việt sõi. Hahahaha

Anh nói anh: nghe em nói chuyện trong lúc em họp, anh phải ngoáy đầu nhìn xem em ra sao. Rồi anh ngồi nghe hết nguyên buổi. Em nói chuyện cúôn hút lắm. Anh ko ngờ ở miền Tây có ngừơi trẻ làm leader tốt đáng kinh ngạc vậy [trừ 1đ, tội underestimate native-born nha!]. Rồi anh kể chuyện lòng vòng về teambuilding. Anh nói vị trí trửơng vp đại diện này chỉ là 1 bàn đạp để anh tiếp cận thị trường ở CT, anh sắp mở công ty riêng, bên công ty X anh bàn giao sắp xong rồi. Bài thuyết giảng về leadership và teambuilding bắt đầu, y chang lớp traning của bên bán hàng đa cấp loại lừa đảo laughing[loại nghiêm chỉnh  thì tui chưa có cơ hội tiếp xúc nên hong biết], nhất là emphasize anh có niềm hứng khởi với ngừơi trẻ, đến với bên anh, tụi em sẽ đc train abc…Dạ thưa anh, em trẻ tủôi chớ mặt già chát nè anh thấy hong, em qua rồi cái thời tin Doanh nhân cho ko biếu ko nha, anh phải xài lại được cái gì thì anh mới đầu tư chớ anh đâu phải đại gia U50 đâu mà anh làm từ thiện cho lớp trẻ. Anh nói anh sẽ phân công các em vào làm các vị trí phù hợp. Kế hoạch dài hạn của công ty anh là gì? Trả lời: anh còn đang xây dựngrolling on the floor.

Bài của anh tập trung nói nhiều về tương lai, về kiếm nhiều tiền để mỗi cá nhân có thể mua nhà 2-3 tỷ khi còn trẻ. Anh dạy phải biết mình là ai, phải có ước mơ blah blah. Giọng cực kì khéo vênh cái vị trí ngừơi Sài Gòn làm nhiều công ty nước ngoài.

Anh: anh nói chuyện với nhiều ngừơi trẻ. Thấy họ ko dám ước mơ. Cứ lầm lũi làm tới đâu hay tới đó.

Em: dạ nhiều khi họ ngại nói với ngừơi xa lạ đó anh.

Anh: thật ra nếu em dám nói thì mới thấy được em có quyết tâm đạt được cái đó. Ví dụ như anh thích 1 chiếc xe, anh sưu tập những bài báo về nó, anh dán hình nó đầy phòng, anh ráng làm để được nó…. [ước mơ anh vật chất quá, hợp với anh, nhưng ko có tác dụng thuyết phục được em]

Em: dạ thành công đâu phải là đạt được cái mục đích ko đâu anh. Mà còn là quá trình mình cố gắng để làm được nó. Thành hay bại còn thuộc nhiều yếu tố mà.

Anh: Vậy chứ ước mơ em là gì? Em phải có ước mơ chứ? Em hãy nói anh nghe đi. Em múôn 20 năm sau mình là ai, mình đạt được cái gì, bao nhiêu tài sản, có chồng con ra sao. Em 21t rồi, em phải nghĩ tới chứ. Ngừơi trẻ bây giờ blah blah

Em: Dạ nhiều khi ngừơi trẻ trong 8 năm anh đi làm anh tiếp xúc đó, ngta ko nói với anh về ước mơ của ngta, có thể là do ngta nhút nhát; hoặc nếu chuyện cá nhân đó dễ dãi nói hết cho ngừơi xa bất kì trong lần gặp đầu thì anh có thấy ngừơi đó đáng trân trọng, đáng tin dùng không? Hoặc là nhút nhát, hoặc phải xác định ngừơi ngừơi đối diện có đáng để anh chia sẻ không, anh àh.

Anh: em tự tin quá!

Em [tính nói]: ngừơi cà chớn nên gặp ngừơi cà chớn thì đời mới công bằng đó anh

Kết thúc là anh có ý định nhờ tui làm cộng tác viên. Tui hiểu toẹt móng heo là anh biết tui có network với sinh viên rộng nên nhờ chứ ko gì. Anh cũng biết nói còn trẻ đừng chạy theo 100-200k những chuyện ko đáng. Phải nghĩ xa hơn. Bởi vậy em đâu có khùng mà tiếp anh lần nữa.

Ứa gan mấy cha coi thừơng miền tây nha. Thị trừơng có nghèo nàn, dân tình có lạc hậu thì sp mấy cha làm ra mới có ngừơi mua đó. Ai cũng giàu với dân trí cao hết là mất ông khốn đốn lâu rồi ở đó mà về đây xạo xạo. Mệt nách!

One response to “Fundraising tập 2

  1. Nguyen Duy Anh June 21, 2011 at 4:43 pm

    oh yeah, phải đọc để học hỏi kinh nghiệm 😀

Leave a Reply

