Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Hem bít đặt title gì..

Chuyện là hôm qua tui có biz stuff cần lien lạc với 1 số người bự trong ngành mầm non. Trong trí nhớ tui ùa về 2 cô mà năm xưa yêu thương tui nhất hạng và coi tui là huyền thoại của khóa đó, nói ra chảnh chó chớ sự thiệt là năm xưa tui đi học mẫu giáo tuy hem chịu ăn bao nhiu, chớ đoc thơ ca múa kể chuyện bé nó làm xôm lắm các bạn hahahahhaha

2 cô này may sao bây giờ 1 ngừơi là hiệu phó chuyên môn trừơng Hướng Dương và hiệu trưởng trừơng Thần Đồng nha. Lúc tui ra khỏi nhà tui cầm theo album năm xưa dày cả tạ nha, để dành gặp cô mà giới thịu xong cô ko bít mình là ai thì mình rửa nhụt bằng cách khè hình năm xưa đó mà hahahaha

Điều tui ko ngờ là khi tới 2 trừơng, vào văn phòng 2 cô thì lập tức cô “Ái con tới đây chi con, lâu dữ rồi ko gặp con he!” làm tui nghe mà đứng hình tắt tiếng mấy giây luôn đó. Ko còn gì tự hào hơn khi 1 cô dạy tui năm tui 3 tuổi (cô ht Thần Đồng) và 1 ngừơi dạy tui năm tui 5t mà 2 ngừơi đều nhớ đc tên tui ngay phút đầu tiên nhìn thấy mặt tui chớ ko có nặn óc moi tim gì hết lun sau 16 năm ko gặp, ghia hong!

Sau đó thì 2 cô giúp tui rất nhiều. Nhiều hơn những gì tui mong đợi. Tui đã có số phone của ngừơi tui nên gặp, nên gặp thế nào, và những gì họ sẽ nói, những gì mình nên tin, và những gì mình nên làm.  Tui đã từng chẩun bị sẵn trong đầu, vấn đề tui nhờ tư vấn là 1 vấn đề lớn, có lẽ mối quan hệ mỏng te này sẽ ko làm đc gì, tui từng nghĩ ko nên hi vọng quá nhiều, tui từng chuẩn bị tâm lý coi đây là cô-trò reunion chớ ko có làm ăn gì trong này hết. Nhưng những gì tui nhận đc đã quá nhiều. Cô dạy tui năm tui 3tủôi á, còn khoe với các đồng nghiệp trẻ về những kỉ niệm hồi xưa nữa mà có mình cô nhớ chứ tui sao mà nhớ , cảm động quá, huhuhuh, ko biết cô có nhớ lộn con với ai ko, vì con ko có kiểm chứng đc, huhuhuhuh

Cho nên tự nhiên tui tin lời 2 bà thầy bói đã từng nói, cuộc đời tui có quý nhân phù trợ, những ngừơi mình ko ngờ nhưng sẽ giúp mình khi mình cần. Tui tin. Tui yêu cuộc đời này.

—————

Ngồi trong trừơng Thần Đồng ngắm trẻ con ăn trưa

Tui: cô, nãy con thấy có mấy bạn nữ đeo bảng tên , chắc sinh viên vô thực tập hả cô?

Cô: ừa con, mấy bạn bên cao đẳng kế bên nè

Tui: cô thấy những cô giáo tương lai đó như thế nào?

Cô: nhiều điều bên trong lắm con. Đa số các bạn trẻ bây giờ chọn ngành này là do bạn có những ước mơ khác nhưng bạn ko theo đuổi nổi nên bạn rẽ qua ngành này. Tình cảm cho nghề còn hời hợt lắm. Nhưng cái đó không trách được. Mà cô nghĩ sau này vô nghề rồi thì hi vọng tình cảm của con trẻ sẽ thay đổi được cô giáo, con biết hong, con nít hồn nhiên tình cảm nó trong sáng lắm, nó âm thầm thay đổi được tình cảm và cái tâm của ngừơi làm nghề đó con

Tui: im thin thít, ôm cô 1 cái, ngày xưa tay con nhỏ xíu, giờ ôm lại thấy cô ú nu mà lọt thỏm trong vòng tay con. Thương!

2 responses to “Hem bít đặt title gì..

  1. Anh March 19, 2011 at 12:11 pm

    Em quạy lắm đó, dành micro với pạn để hát nên cô không nhớ sao được, em quạy !!!

  2. toti March 24, 2011 at 6:58 am

    Bé Nhái lúc nhỏ chắc dễ thương lắm hen 😉

Leave a Reply

