Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Phu xe

Bữa nay coi đc 1 clip quá hay:

Nghe bài này, nhớ 1 người mà chắc tui ko có dịp hi hữu gặp lại.

Năm 2009 có dịp ra Nha Trang, tối 2 chị em tính đi bar nghe nhạc live mà nó nghỉ chủ nhật hay sao đó, nên quyết định đi bộ dọc dọc đừơng Trần Phú xong có 1 bác cũng già như ông xích lô trong clip lại chào mời xích lô. Thấy mặt ông cũng hiền hiền nên liều phóng lên kiu ông chở đi long vòng chơi, ông hì hục chở, tui dụ ông kể chuyện, ông vừa đạp vừa kể tui nghe chuyện thành phố này qua cách nhìn của ngừơi lao động sống 30 năm ở thành phố này. Tui nào biết đừơng xá gì, ông chở đi loanh quanh, chỉ cho chỗ nàyhồi xưa là nhà xác bây h là khách sạn, rồi chở  đi vòng phố Tây, phố xa xỉ của bọn trẻ, rồi kể chuyện cuộc đời ông bị bà vợ bỏ theo trai, bắt con về với chồng mới giàu sang nhưng 2 đứa nhỏ nó hiểu chuyện, nó cự tuyệt bà mẹ tham vật chất, ông hồ hởi khoe 1 cô chị đi lấy chồng rồi, cô em học trừơng chuyên Nha Trang chuyên AV mới đậu dh SP SG, ông nói nhiều lúc thấy đời mình vất vả mà nhớ đứa con học trừơng chuyên rồi vô Sài Gòn học ĐH tự nhiên ông quên mệt mà tiếp tục đạp xích lô để có tiền dành dụm gởi vô cho nó…. Tui nhớ ông chở 2 chị em heo nhà tui đi 1 tiếng rữơi đồng hồ, lúc trả về ksạn, tui bàng hoàng hỏi ông nhiêu tiền, ông nói 2 cháu dễ thương như nhỏ con gái út đang trong sài gòn của ông, 2 cháu múôn cho nhiêu thì cho, mà lúc đó tui cũng ko rành giá cả sao nên năn nỉ hoài, nói ông ơi con ko có nhiều tiền mà ở miền tây con cũng hong có được đi xích lô nên con hong biết đưa ông nhiêu cho đặng, cái ông thấy vậy nói thôi cho ông 20k đi, tui mừng quá trả liền mà mãi tới giờ tui vẫn còn nhớ hoài sự kiện đó, thấy mình kì wá kì, 1 tiếng rữơi đạp xe kiêm luôn tour guide mà tui trả có 20k, giá còn bèo hơn thuê 1 chiếc xe đạp đôi 2 đứa tự chạy nữa [15k/1h]. Tính đâu wên wên chuyện đó rồi, tự nhiên coi clip này thấy nhớ quá. Biết có còn hi hữu gặp lại ông lần nữa, mà gặp chắc cũng ko nhớ nổi khuôn mặt ông, chỉ nhớ cái dáng gầy gầy liêu xiêu vậy, nhớ quá, tự nhiên thấy trên đừơng đời tấp nập, ai cũng mưu sinh nhưng có những ngừơi thiệt là tốt như ông, mốt tui ra đời tui cũng [cố gắng] làm dzị!

Leave a Reply

