Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Creamcheese Brownies

Creamcheese brownies

Công thức copy từ đây, nhưng có chỉnh sửa cho phù hợp theo túi tiềnlaughing

* Cho lớp brownies:

– 115g bơ nhạt, cắt thành mẩu nhỏ

– 120g chocolate đắng

– 180g đường trắng

– 1 chút vanilla

– 2 quả trứng

– 1/4 tsp muối

– 70g bột mỳ đa dụng

Vì ko chocolate >50% cocoa thì khá đắt , mà ta cần nhiều [120g] nên tui chế nó lại bằng cách dùng baking chocolate có 6k/100g mua tại tiệm vật liệu làm bánh luôn, rồi về đun cách thủy để thêm 1 mũông canh bột cocoa. Chất lựơng thì ko thể so với chocolate đậm đặc nguyên chất rồi, vì đâu có xài đâu mà biếtlaughing , nhưng kết quả nàycũng làm tui ưng ý vì cho ra màu đẹp và vẫn giữ được độ đắng của chocolate, và tất nhiên là rẻ, hé hé hé.

Mà baking chocolate thì có sẵn đừơng nên công thức này tui giảm còn 140g đừơng thôi, hên wá, rất vừa miệng big grin

* Cho lớp creamcheese

– 227g creamcheese

– 40g đường trắng

– 1 tsp vanilla

– 1 quả trứng

Cách làm:

– Bật lò ở 160*C, lót giấy nướng bánh trên khuôn nướng.

– Đun cách thủy chocolate và bơ đến khi tan chảy hoàn toàn. Sau khi hỗn hợp đã tan hết thì bỏ ra khỏi nguôn nhiệt, cho đường và vanilla vào, quấy đều.

– Cho từng quả trứng vào, dùng phới đánh ran rồi mới tiếp tục cho quả tiếp theo.

– Thêm bột, muối đánh đến khi hỗn hợp nhuyên và bóng mượt.

– Chia hỗn hợp thành 2 phần, để riêng 1 phần, còn 1 phần thì trải đều đáy khuôn.

Sau 1 lần làm thì lần thứ 2, tui chế nó lại, tui đổ thẳng tay hh vào khuôn luôn, chừa lại 2 mũông canh hh này thoi, bỏ vô bọc bắt bông kem á.

– Dùng máy đánh đánh creamcheese cho mịn. Cho đường, vanilla, trứng vào và đánh thành hỗn hợp dạng kem rồi đổ lên trên lớp brownies.

– Dùng thìa nhỏ múc từng thìa từ 1/2 hỗn hợp brownies còn lại, “nhỏ” đều trên lớp creamcheese. Dùng đầu dao nhọn đi các đường uốn lượn để tạo thành hoa văn ( không nên chọc dao quá sâu, sẽ làm xáo trộn 2 lớp brownies và creamcheese ).

Chỗ này là ta chế tiếp đâylaughing: lấy bọc bắt bông kem chứa 2 mũông canh hh chocolate bắt thành vòng tròn rồi vẽ bông cho nó đẹp, há há hábig grin

Hiệu quả lắm nha, lần đầu làm y chang công thức này nà, bánh ra cục đen đen sần sùi ko có mượt mà gì hết [giống hình trong link đó], ba tui dòm xong lè lữơi ko thèm rờ tới cái mũông luônno talking, mà lần 2 bắt thành cái bông thì ba tui có thiện chí bóc 1 miếng ăn thử, rồi tiếp theo là tự cắt ăn tiếp áapplause

Đầu tiên là wến thành cục tròn trònbig grin:


Lấy cây tăm chưa xỉa răng chọt vô laughing :


Chọt tới tấp thì nó ra vầylaughing:

-Nướng 25 – 35′ cho đến khi lớp brownies bắt đàu tách ra khỏi khuôn.

– Để nguội trên giá. Khi bánh đủ nguôi ( có thể để tủ lạnh cho nguội ), thì dùng dao cắt thành từng miếng và măm ^^

Bánh ngon hơn khi để lạnh, ăn giống cục chocolate mềm trộn với creamcheese ngu nhẹ béo béo, úông với nước trà xanh nữa, yum yum

Gần hơn 1 tí cho nó gợi cảmlaughing:

——————————————————————————————

Khi 2 đứa nó …lạc wẻmonkey

Bồ tui: Hôm nay anh đi coi đất..

Tui: anh đi với ba à?

Bồ tui: ko, ba nhiều việc lắm, ba nhờ anh thì anh đi thôi, anh đi wa chỗ cầu Bà Bộ, khu dân cư Hồng Phát với bên kia cầu Quang Trung thấy cũng đc lắm…

Tui: uh, rồi quyết định sao?

Bồ tui: anh thấy đc nên anh mua luôn rồi!

Tui: anh biết gì mà mua? mà ba cho anh quyết định sao?hypnotized

Bồ tui: sao hong em, thấy được thì mua thôi, ba khen cũng đcbig hug, anh mua  về 1 bao rồi nè, đất trồng cây ấy

Tui: coolpigpigcowcow

One response to “Creamcheese Brownies

  1. Nguyen November 4, 2010 at 3:59 pm

    Lúc chưa nướng nhìn giống capuchino quá Ái!
    Còn hok? Mai e qua! :))

Leave a Reply

