Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Pizza 02/08/2010

Lần đầu tiên tự làm đế pizza…

Viết lại nhân dịp T heo mới hỏi chơi chơi làm đế pizza ra sao, tui phải post lẹ trc khi tui wên, ko thôi mai mốt làm lại phải google, mỗi lần tui mún làm món gì là tui ngồi google nghiền ngẫm rất lâu, nhềiu khi recipe có chút chéo chứ tui phải ngồi đọc hết cả trăm comments coi công thức đó có dễ ăn hong, có dân tay ngang nào làm theo mà thất bại nên chạy vào mắng vốn hay thắc mắc gì ko, rất thảm thươngggggg chứ ko phải giỡnhttp://matcuoi.com

Lí do tự làm đế pizza là nào giờ mỗi lần định làm pizza thì tui thừơng hay đặt đế pizza trong metro, thừơng thì đặt trc 1 ngày, đế còn thơm mùi men [chứ ko phải chua lè nhahttp://matcuoi.com ], bọc 6 đế 36600đ, giá quá ổn luôn ha, nhưng đời đâu dễ ăn như dzị, nay nó đã lên >42k 1 bọc 6 đế rồi, mắc wá thoi tao tự học làm luôn cho tiết kiệm. Mà tiết kiệm thiệt nha, bữa tui tính ra tui làm 10 cái đế pizza tốn chừng 20k hà, tính luôn tiền dầu olive rồi đó, còn men với bột với đừơng nó rẻ rề hà!http://matcuoi.com

Công thức tui chôm từ blog này, nhưng tui làm bằng tay vì hõng có kitchen aid, hehe:

Để làm đế, cần có những nguyên liệu sau: (được 10 đế mỏng cỡ 18~20cm)

– 500gr bột mỳ
– 1 thìa canh đường (đường vàng sẽ ngon hơn)
– 2~2 1/2 thìa cafe men nở (instant dry yeast), mua ở tiệm Mikko, nhìn giống như cái…bọc bcs vậy đó, hình như 1000đ/1boc, mua để dành làm donut luôn cũng tiện.Cái dở của sp là ko có ghi hsd, hỏi thì ngừơi bán nói cái này ém khí kĩ lắm rồi nên xài bao lâu cũng đc ?!??!?!??!?!?!?
– 1 thìa cafe muối
– 50ml dầu olive, dùng chai này nè, 250ml, nhớ ko nhầm thì 70k hay sao đó, lâu wá wên rồi
– 270~300ml nước
– 1~1 1/2 thìa cafe oregano + basil (hoặc loại Italian Seasoning) [ko bíet mua ở đâu, nên đã skip khâu này]
Thực hiện

– Cho tất cả nguyên liệu vào stand mixer, ko có stand mixer nên mình cho vào tô,nhồi khoảng 10 phút [với stand mixer], thiệt ra tay chưn íu đúôi như tui thì tui nhồi tới 20p nó mới dai mịnhttp://matcuoi.com.

Nó đây nè:

– Ủ bột nở gấp đôi, trong vòng khoảng 45’~60′.khúc này bận nhìu chiện nên wên chộp lại hình rồi.

– Ấn xẹp bột, chia bột thành từng viên bột nhỏ khoảng 50gr.
– Cán mỏng tùy thích. Dùng nĩa xâm mặt bột.Culi của tui đang làm, nên tui mới wởn tay chụp hình quyết liệt nèhttp://matcuoi.com:

Cho vào khay nướng. Nướng nhiệt 200~210C trong vòng 5~7 phút
– Bỏ ra để nguội. Cất tủ đá tới khi cần dùng.

Khi ăn, cho nhân tùy thích, nướng nhiệt 220C trong vòng 15~20 phút

Tui hay ăn nhân đủ thứhttp://matcuoi.com:


2 responses to “Pizza 02/08/2010

  1. prairie253 March 21, 2011 at 9:02 am

    Bạn N ko có dầu olive thì có skip được hok??

Leave a Reply

