Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Định vị rau câu dừa :))

Rau câu dừa [RCD] phải nói là 1 món rất là ấn tựơng đối với tui nha.Tui nhớ chính xác RCD xứt hiện tại CT là hồi tui học lớp 12 luôn, bị vì lúc đó chưa có Dr Thanh đó mấy bạn,cái thấy sao mà RCD nó thiệt là ngon lạ mà giá cả cũng thiệt là cao sang, rau câu mà 10-12k 1 trái [giá 2008] là tự tạo chỗ đứng kiêu hãnh cho mình mà, cái này nó 1 phần giống cái chiến lược bán Yogurt cân kí 😉 đó mấy bợn, wánh trúng cái thị hiếu “sản phẩm vì sức khoẻ” là dân tình như tui hay tào lao cầm tiền ném wa cửa sổ để ăn cho biết với thiên hạ, để kịp thời đại, với lại dòm cái giá là tự nhiên mình nghĩ “chắc cũng lợi hại lắm nên giá mới mắc [1 cách chấp nhận đc] so với mặt bằng chung nhìu vậy” cho nên tui cá là 2008 là cái thời của thị trừơng RCD, ngừơi CT ít nhìu cũng đã ném tiền thử 1 lần, để biết nó dở đặng mà chê có cơ sở, để biết nó ngon mà tò mò làm theo/mua thêm. Nói chung vậy là tốt, đầu tiên là get attention từ dân chúng như vậy, thế là ta thu về 1 lựơng lớn khách hàng tiềm năng. Ai nói RCD là mốt thời trang chứ tui nghĩ nó là dạng chu kì đổi mới  thì đúng hơn, níu năm 2008 nó lên véo véo thì 2009 có phần chùn lại, bằng chứng là nhớ năm xưa ngoài 1 dọc đừơng QTrung là chuyên trị RCD thì còn có đừơng HVThụ [tận dụng vựa dừa ngay bờ sông ?!?!] hay khúc ngã ba 30/4-Trần Văn Hoài; nhưng mà ko có lụi tàn  nha, nó tụ lại còn RCD kem 27 với RCD 1 dọc đừơng Qtrung là trụ lại được với sóng gió thăng trầm của giá vàng giá đô la đó mà.

Vậy chứ giờ nguyên con đừơng QT mà bán RCD ròi bạn có 10k bạn sẽ dừng lại ở wầy nào mà mua giờ? Cái này mới hay ho nè, vứn đề nằm ở chỗ marketing đó. Đầu tiên RCD khu QT xứt hiện là do 1 cái thùng nước đá cũ kĩ của cô nào đó nằm ngay đoạn chánh giữa đừơng QT đó mấy bạn. Ròi cái thời gian thoăn thoắt thoi đưa, ý là ngày nào tui cũng đi ngang mà giờ tui ko thể nhớ nổi cô gái tiên phong bán RCD là cô nào trong nguyên dàn hoa hậu bán RCD này nữa, tại cứ cách 10 bước chân đi bộ là có 1 thùng nước đá kèm cái bảng “RCD” nên rất là nhọc nhằn để quyết định đó nhe. Giá thì y chang nhau chứ không lẽ KH vừa đủ wởn vừa đủ tinh mắt đi dọc hết con đừơng để tìm chỗ rẻ nhất/mắc nhất mà mua. Chiến lược về giá coi như ko xài được. Vậy giờ chúng ta phải chơi tới thương hiệu. Quá trời bảng hiệu có đèn neon sáng trưng mọc lên, đủ thứ tên mỹ miều xứt hiện,song tui thấy lợi hại nhất là thằng cha đầu đừơng, chã chơi gác chị em phụ nữ bán RCD khu này lắm nhe,ngta đặt tên của chi hội phụ nữ vd như RCD Kim Chi, RCD 123/324B [số nhà]… thì ông này wất 1 cái tên tốn rất ít ký tự vô cùng: “RCD Số 1” kèm theo là đèn led có màu xanh đỏ nhá nhá nãư, ghê chưa! Không chơi đc chiến thuật dùng đèn điện áp đảo, chị em phụ nữ bắt đầu chơi… chiêu khác. Đầu tiên phải nói đến chếin lược chất lựơng, cũng giống như mắc gì wảng cáo nước mắm nước tương là hồ hởi khoe “tự hào vì chất lựơng”, hay ko có chất ABC có hại cho sức khoẻ, hay 100% cá cơm tươi chi vậy, nó persuade được vậy là NGON sao, cái đó mới guarantee đc là nó AN TOÀN thoi mà,vì nó an toàn nên mình ăn mình thấy ngon chăng :)) hợp lý chứ bộ; mấy cô bán RCD cũng vậy, mình không chơi đèn Neon cói loà dc thì mình phải ghi bảng :”RCD nguyên chất”, chúm lại là nguyên khu này tới 1 loạt chỗ RCD tinh khiết với nguyên chất lận nha, vậy ròi chỗ nào là ngon??? Nói chung cũng có idea đó, nhưng hơi tốn chữ decan, theo tui là cũng tốt nhưng chưa thuyết phục.Ngoài ra chị em phụ nữ còn chơi chiêu phân khúc theo sở thích đồng dạng nữa, mấy cô bắt đầu kết hợp bán RCD với dừa lạnh/nước sâm/nước mía/mía ghim/bắp nấu luôn, từ đây, bắt đầu cũng lôi kéo đc 1 lựơng khách cố định, ví dụ như chị 2 dắt thằng em đi ăn RCD thì chị có thể ngồi úông nước sâm luôn vậy đó. Nói chung cũng thông minh, nhưng cũng không êm lắm, vì đa số ngta sẽ thấy sao mà hỗn tạp wá,cũng có 1 cái thùng đá mà sao bán đủ thứ vầy ròi có chất lựơng ko.Nhưng hem sao,wan trọng là ngày nào cũng có khách ít ít mà đều đều. Vậy thì ta chơi trò phân khúc theo hứơng chuyên biệt sp, có chỗ là chuyên trị RCD dừa ngọt thiệt ngọt,chỗ lạt thiệt lạt,chỗ chuyên nhiều cốt dừa, chỗ chuyên nấu bằng đừơng thốt nốt cho thơm,chỗ khác phải làm đừơng phèn nó mới tinh tuý,blah blah. Theo tui cái này tui thầm lặng nhưng êm, ai ăn mà trúng gu của mình thì sẽ tình nguyện ghé mua hoài 1 chỗ, nhưng nó ko có tác dụng dùng ngay trước mắt, vì chẳng mấy ai tin 1 chỗ  ít khách lụp xụp lại tình cờ làm RCD đúng khẩu vị của mình. Ròy nhắm tấhy KH hay lo lắng chuyện chất lựơng phục vụ và tiện ích dùng tại chỗ, vài chỗ đầu tư mua bàn ghế inox,ghế đá luôn nha, tối tối là nam thanh nữ tú có thể chui chui vô đó ngắm xe chạy và đút nhau ăn RCD,hôm nào ế thì tui thấy có mấy thằng nó mua 1 trái RCD cái nằm chàng hãng trên ghế đá vàư ăn vàư ngẫm sự đời thấy cũng hửơng thụ lắm. Đó, ghê wá, kinh doanh nhỏ lẻ mà phải tính toán âm mưu chiến lược ghê hong. Mà nói gì thì nói, khi có càng nhiều sự lựa chọn thì ngta thừơng bị ngộp và có xu hứơng wất cái có bề nổi nhiều hơn,cái nào nhìn wành tráng thì  sẽ nghĩ chắc nó tốt nó mới có vốn mới nhìn outstanding so với anh em như vậy, do đó, dù hội chị em phụ nữ có thay đổi cái này cái nọ thì RCD số 1 và RCD Kim Chi vẫn hút hơn, vì nó kết hợp các yếu tố đủ nội bật để ngta pay attention và appreciate nhiều nhất: vị trí từ đầu đừơng, wất 2 cái bảng wá dữ, bán kết hợp và bàn ghế tươm tất,1 chút đầu tư cho ngoại hình, ngta cũng nghĩ bạn “chất lựơng” hơn đó mà.

Conclusion: các bạn đang hỏi, nói xà wần vậy ròi ý gì đây, túm wần lại là mún ăn RCD thì ăn ở đâu?

Vấn đề là năm xưa hình như 1 vài bữa là có gia sư mua RCD cho ăn, hôm wa đi bộ ra đầu ngõ tự mua thì bị bối rối bởi 1 dàn RCD này, và dĩ nhiên đã chọn “RCD số 1” và phát hệin nó rất dở đó mấy bạn, chỉ đc cái oách thoi, mình thèm hương vị RCD rất là thơm thơm thốt nốt và có sợi rau câu giòn sật sật bên trong, cơ mà wầy nào thì chỉ có gia sư mình biết, mình toàn thọt đầu ra cửa rào ôm RCD ròi bếin vô nhà ăn ko hà,haizzz, thế nên gia sư 30/4 này về lại mua RCD cho em nhé!!!!!!

2 responses to “Định vị rau câu dừa :))

  1. prairie253 April 3, 2010 at 5:39 pm

    doc entry hao’ huc cho coi thuong hieu nao` ngon do ma`! Rot cuoc phai doi 30.4 nay moi biet duoc! :))! luc do nho update nha! ;))!
    Ma tui thay rau cau dua kem 27 la ngon nhat ma!
    Nhac rau cau dua moi nho, rau cau deo~ chi dung de nau rau cau dua la ngon thoi nha. Nau rau cau thuong do bet a`! con ca chuc ly o nha` ko biet ai se xu li day! haizz!

  2. huynhnhuai April 4, 2010 at 1:45 am

    :)) để t wa phụ mày, sang wá nhe, bột jelly mắc hơn agar thấy mồ luôn
    Í, anh đồng ý với cưng là RCD 27 ngon nhứt, mà tại nó mắc nhứt, nên ko thể đem soa soánh được đó mờ :))

Leave a Reply

