Nhai Huynh's Blog

Just another WordPress.com weblog

Tối nay hiếm hoi có dịp ngồi coi tv …

HTV7 Ngôi nhà mơ ước nói về 1 bà mẹ đi múc đất đào ao mứơn cho ngừơi ta nuôi tôm,đất ở đây bị phèn, ko trồng trọt tưới tiêu gì đc, mỗi ngày làm 70 ngàn, nuôi 2 đứa con học cấp 1 & 3 ở xa nhà, thằng lớn nhiều lúc đi học phải nhịn đói, vì nó ko muốn vòi thêm tiền, mẹ nó ngày đi múc đất thì thôi, đêm về 1 mình, bà nhiều lúc múôn chết cho rồi vì thấy ko lo nổi cho con.

TodayTV chiếu Dòng Máu Anh Hùng.Coi đc đúng 1 scene lúc bạn Trí mắt hí xxx bạn Vân hot body xong cái chạy ra rừng wánh lộn với Charlie bạc, rồi bạn Vân chèo đò đưa bạn Trí wa 1 cái ao. Tự nhiên thấy xúc động. Không phải xúc động cảnh xxx,mấy bạn thiệt là bậy quá đi ;). Coi cảnh chèo đò tự nhiên nhớ ngay về 1 anh bạn học chung lớp Tâm lý học đại cương. Hồi năm ngoái đăng kí hcọ TLHDC 1 mình,vô lớp hay ngồi kế 1 nhóm bạn sp Toán K34, có mình với anh đó là ko phải hội sp Toán. Rồi cũng hay nói chuyện trong lớp với anh. 1 ngày đẹp trời may mắn sao mình đi học lộn giờ nên vô sớm, cái có dịp ngồi nói chuyện trên trời dứơi đất với anh.Xởi lởi xã giao khen anh có chí,khi mà anh vừa học xong sp Thể Dục giờ học Tài chính ngân hàng. Rồi anh nhìn xa xăm nói Có điều kiện đi học thì phải ráng chứ em. Anh kể anh ở ABC gì đó ở Bạc Liêu, nói chung là xa xôi lắm,làng quê lắm. Cấp 1 anh đi học mỗi ngày băng wa cái ruộng cỏ cao ngang đầu mình, vì anh nói đi dọc bờ đê thì nó xa hơn hơn nhiều lắm. Anh đi tới lớp là áo quần ướt nhẹp sương với bụi cỏ,ngứa lắm.Rồi anh với mấy đứa bạn lấy bao cắt lúc trùm mình lại “như cái áo mưa” để đi học cho khỏi ngáư vì bụi cỏ, mà có điều nó hôi rình mồ hôi :). Cấp 2 anh đi hcọ băng qua 2 cái ao gì  gì đó, đại khái là nó cạn tới lưng quần ngừơi,anh phải chèo đò qua 1 cái ao bự đó, rồi neo đò ở lại, đi bộ tiếp.Tới chừng quay về thì thấy nước cạn, anh đi bộ về, ngày hôm sau lội từ nàh ra chỗ neo đò,thay bộ đồ khô ráo, rồi đi học tiếp. Cấp 3, anh đc đi xe đạp học trên xã, mỗi ngày đạp 2 tiếng đi và 2 tiếng về. Nhiều lúc mưa sình lên, anh cõng xe đi bộ, tới chỗ nhà ngừơi quen ven đừơng, gởi nhờ xe rồi đi bộ về tiếp. Trời mưa, hành trình đi bộ từ trừơng về của anh kéo dài 3 tiếng là chuyện b2inh thừơng. Ngày anh học 12, cả thôn chỉ còn 2 đứa là đi học lơp 12 ở trên xã,bạn bè nghỉ dần dần từ năm lớp 6-10.Rồi anh chọn hcọ sp TD cho dễ đậu, và rồi cúôi cùng cả xã anh có 5 đứa học dh,anh là niềm vinh dự của cả gia đình. Hành trình “thể dục thể thao” để đến trừơng từ lớp 1-12 giúp anh hcọ sp TD cũng ko quá trầy trật, khi anh học TLHDC với mình là anh đang học cải thiện, lần trước anh bị điểm C. Anh nói dưới quê khó khăn đủ thứ vậy mà anh ráng “đu” hcọ hết cấp 3 ròi, ko lí do gì anh bỏ giữa chừng dh…. Giờ ngồi nhớ lại mới nhớ ra mình quên chưa hỏi anh tên gì dù nguyên học kì đó mình rất là hâm mộ anh.

Nói chúm lại là nãy giờ mình viết tào lao là để cheer up tinh thần mình, mình thấy mình mới có chút xíu bài vở mà sao mình là mình thấy mắc mệt khó ở quá đihhhhhh àhhhhhh, mình thiệt là tào lao bác xế quá đihhhhhhhhh

4 responses to “

  1. An An March 7, 2010 at 7:11 am

    tào lao bác xế chứ hem phải bắt xế

  2. ANH March 7, 2010 at 11:59 am

    Dung la giam xi tret thiet nhe,nghe ke ma ham mo muon thuong luon phai ko?

Leave a Reply

